Banner top
Trang chủ » Nên học hỏi những điều này từ phong cách làm việc của người Nhật

Nên học hỏi những điều này từ phong cách làm việc của người Nhật

10/10/2020 2043 lượt xem

1. Người Nhật luôn hết lòng vì công việc

Phong cách làm việc của người Nhật là luôn hết lòng với công việc, nó được xem là văn hóa làm việc không chỉ ở công sở, mà bất kỳ công việc gì người Nhật họ đều quan niệm phải hết lòng với công việc đó. Người Nhật luôn tận tâm, có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt công việc của mình, công việc với họ giống như cuộc sống vậy, nếu không làm việc, cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa.2. Người Nhật làm việc với tính kỷ cao

Trong văn hóa làm việc của người Nhật, sự nghiêm túc và tính kỷ luật cao luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi điều đó thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân. Khi làm việc tại bất kỳ đây, mỗi nhân viên đều được yêu cầu phải tuân thủ các nguyên tắc, quy tắc của công ty để tránh mất tập trung trong công việc. Đồng thời thể hiện sự tôn trọng tinh thần tập thể.

3. Người Nhật luôn đúng giờ trong mọi việc

Không chỉ trong công việc, người Nhật luôn đúng giờ với mọi hoạt động trong cuộc sống hằng ngày. Sự đúng giờ cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và lối sống khoa học của mỗi người.

Nhân viên trong các doanh nghiệp Nhật Bản luôn được yêu cầu đúng hẹn, không được để khách chờ đợi. Việc đến trước giờ hẹn 5 – 10 phút được xem là văn hóa tối thiểu của người đi làm. Chính vì thế, đúng giờ được xem là một nét đẹp văn hóa của người Nhật.

4. Người Nhật nói năng lịch sự

Người Nhật thường rất coi trọng về ngôn ngữ trong giao tiếp. Đặc biệt là trong môi trường công sở, người Nhật luôn nói giảm, nói tránh để không làm tổn thương người khác . Ngôn ngữ đều được kết hợp hài hòa để tránh hiểu nhầm, tránh gây mất lòng đối phương. Thay vì nói trực tiếp vào vấn đề, người Nhật thường hay nói quanh co hoặc nhẹ nhàng đưa ra nhận xét và gợi ý. Thậm chí cả khi nói thẳng những ý kiến của mình, họ cũng cố gắng để người khác không giận và mất lòng.

5. Người Nhật luôn tôn trọng ý kiến của người khác

Người Nhật quan niệm rằng “Thành công có được là từ nỗ lực của tập thể, không ai có thể tự thành công”. Người Nhật luôn đề cao những quyết định của nhóm và hiếm khi áp đặt quan điểm cá nhân vào công việc chung.  Họ ưu tiên một quy trình thảo luận mang tính hợp tác mà đôi khi có thể hơi chậm về thời gian nhưng đảm bảo tất cả thành viên đều có tiếng nói chung.

6. Người Nhật luôn học hỏi các tiền bối đi trước

Tôn trọng, học tập tiền bối là một nét đẹp trong văn hóa của người Nhật Bản. Coi trọng những người đi trước; lắng nghe lời khuyên từ tiền bối là điều dễ nhận ra trong văn hóa công sở người Nhật. Trong các cuộc họp, người Nhật luôn muốn nhận ý kiến từ những người có cấp bậc và kinh nghiệm cao hơn. Họ rất coi trọng giá trị của những người đi trước vì sự am hiểu, từng trải.

Nếu bạn đang có ý định làm sang Nhật học tập & làm việc thì hãy lưu ý để rèn luyện cho mình những thói quen trên để có thể dễ dang thích nghi với môi trường, văn hóa con người Nhật Bản nhé!

Chia sẻ:
Icon Support Icon Zalo Icon Phone
Yêu cầu tư vấn